Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất
Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất
  • 525110.gif
  • 682137.gif
  • 862206.gif

Tin tức

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

Một thực tế đã cho chúng ta thấy rằng: màu sắc có thể cho ta những tâm trạng khác nhau, và những màu sắc thần kì có thể gợi cho ta những cảm xúc hay tâm trạng nhất định – như màu xanh thân thiện & tràn đầy niềm tin, hay màu trắng thanh khiết & dịu nhẹ;…. Không chỉ dừng lại ở cảm xúc của bản thân, màu sắc còn mang ý nghĩa về phong cách sống mà gia chủ hướng tới nữa. Vì vậy, kiến thức về ý nghĩa màu sắc chắc hẳn sẽ giúp bạn trong việc sắp đặt và lựa chọn nội thất.Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây - Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

1. Màu hồng – lãng mạn và thi vị

Màu hồng mang đến năng lượng cao, lôi cuốn cảm giác lãng mạn, mang lại sự yên tĩnh và dễ chịu.

Những người yêu thích màu hồng rất lãng mạn, phóng khoáng và luôn có suy nghĩ tích cực trong cuộc sống.

2. Màu nâu – tự nhiên và ấm cúng

 

Màu nâu là màu duy nhất trong bảng màu mang tính tao nhã của tạo hóa, mang lại cảm giác hòa bình, thoải mái và gần gũi. Những sắc độ khác nhau của màu nâu có thể tạo ra những thiết kế khác nhau trong ngôi nhà của bạn.

Những người yêu thích màu nâu là những người cương quyết, đáng tin và nghiêm nghị.

3. Màu tím – thanh lịch và huyền bí

Tím tượng trưng cho sự thanh lịch và huyền bí. Màu tím lôi cuốn sự sáng tạo, cảm giác lãng mạn và tăng thêm sự tinh tế cho thiết kế của bạn.

Những người thích màu tím rất lãng mạn, sáng tạo, có năng khiếu bẩm sinh về hội họa và âm nhạc

4. Màu xanh da trời – hài hòa và tươi mới

Màu xanh da trời tạo nên khung cảnh hài hòa và tươi mới, đồng thời khuấy động tinh thần khám phá. Sự kết hợp hài hòa các đồ trang trí có màu xanh da trời sẽ mang đến cảm giác thanh nhã và yên bình. Không gian nhà bạn sẽ tạo ra sự rộng rãi vì màu xanh có khả năng phản chiếu ánh sáng.

Những người ưa màu xanh là những người nhạy cảm, có năng lực, sự quyết đoán và khả năng tập trung cao.

5. Màu xanh lá – sức trẻ, năng lượng và dịu mát

 

Màu xanh lá nối kết sự sống của trái đất, cung cấp cho bạn sức trẻ và năng lượng. Một ngôi nhà màu xanh cung cấp cảm giác dịu mát và thanh thản. Khi cảm thấy mệt mỏi, một không gian xanh của thiên nhiên sẽ làm hồi sinh các giác quan.

Những người thích màu xanh lá trong thiết kế nội thất là những người chân thành, rộng lượng và thân thiện

6. Màu vàng – Quý phái và sang trọng

Màu vàng tượng trưng cho sự quý phái và sang trọng. Nó mang đến cảm giác khám phá và tràn trề hy vọng. Thể hiện ý tưởng màu vàng cho ngôi nhà của bạn là thể hiện hạnh phúc của những tia nắng ấm áp của mặt trời. Nó mang đến sức sống cho thiết kế của bạn. Màu vàng cũng nhấn mạnh sự tập trung. Những người yêu thích màu vàng đam mê sự khám phá, nhạy cảm, thông minh và đầy lòng nhiệt tình.

7. Màu cam – sức trẻ và sự ấm áp

 

Màu cam mang đến nguồn sinh lực dồi dào, mang lại những cảm xúc sâu sắc của sự ấm áp. Cảm xúc ấy sẽ mang lại niềm vui cho người cư ngụ, là nguồn cảm hứng và đem đến cho bạn sự phấn chấn, sôi nổi trong công việc. Trang trí ngôi nhà bằng màu cam tạo ra bầu không khí vui tươi, xóa tan cảm giác lo lắng. Sự kết hợp màu cam và vàng cũng sẽ rất dễ chịu.

Người thích màu cam là người năng động, vui tính và hướng ngoại.

8. Màu đỏ – sự tươi trẻ và thanh khiết

 

Màu đỏ tượng trưng cho sự tươi trẻ và thanh khiết, màu của sức sống và niềm tin. Khi sử dụng đỏ làm gam màu chính cho ngôi nhà, bạn sẽ có cảm giác sang trọng và ấm cúng. Sự nồng nàn của màu đỏ sẽ mang lại niềm vui và sự hân hoan cho môi trường sống.

Những người yêu thích màu đỏ là những người đầy năng lực, đam mê và độc lập.

9. Màu trắng – tươi mới và trung tính

 

Sắc trắng trong nội thất cho bạn cảm giác tươi mới và trung tính, do đó, nó có thể đi với tất cả mọi thứ. Màu trắng giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và làm cho mọi thứ có cảm giác sạch sẽ. Nhưng quá nhiều màu trắng có thể làm cho không gian trở nên ảm đạm và vô vị.

10. Màu của cổ điển và sự hoài cổ là màu nào?

Những màu sắc trên chỉ có ý nghĩa trong mội không gian nhất định, bởi với mỗi thiết kế bạn lại có những ý nghĩa khác nhau. Có thể màu vàng trong thiết kế này có ý nghĩa về sự quý phái và sang trọng, nhưng trong một thiết kế khác nó lại có ý nghĩa về sự năng động, sáng tạo; hay màu trắng trong thiết kế này nó mang sắc thái về sự hiện đại, nhưng trong thiết kế kia nó lại mang đến cho tổng quan sự cổ điển và hoài niệm,…

Vậy, màu của sự cổ điển và hoài niệm phù thuộc vào lối thiết kế và sắp đặt trong nội thất. Hình ảnh bên trên là một ví dụ: Trong thiết kế màu trắng bên trên là sự hiện đại và tươi mới, thì màu trắng bên dưới lại có ý nghĩa về sự cổ điển và hoài niệm.

Bài viết liên quan

Về đầu trang